Sàn gác giả đúc bằng ván xi măng gỗ smileboard Thái Lan

Posted on Thứ Bảy, 19 tháng 7, 2014

"Tấm Cemboard Thái Lan" khá phù hợp cho nhà nhỏ muốn làm “sàn giả đúc” mà không phải trải thép rồi trộn bê tông rất phức tạp và tốn chi phí. Cách thi công tấm này tương tự với sàn gác gỗ trước đây, chỉ cần thay hệ khung gỗ lót ván bằng khung thép hộp và đặt tấm Cemboard lên trên, cố định bằng vít khoan, xử lý các khe hở bằng keo silicon. Sau đó dễ dàng lát gạch, làm phòng vệ sinh trên gác như "sàn đúc thật” mà chi phí chỉ bằng 1/3, thời gian thi công cũng rút ngắn còn một nửa.

 Sàn gác giả đúc bằng "tấm xi măng gỗ smileboard"

Mô hình thi công đúc mê giả theo phương pháp truyền thống

Với phương pháp thi công "đúc mê giả" như truyền thống trước đây (gia cố hệ khung sắt, lót tôn sóng vuông, đan sắt phi 6, rồi đổ bê tông đá mi...) thì cũng lộ rõ nhược điểm là tải trọng sàn vẫn còn lớn, thời gian thi công kéo dài, tăng chi phí về nhân công, hiện trường thi công bề bộn và giá thành tương đối cao. Chính vì vậy hiện nay các đơn vị thi công đều ứng dụng "tấm xi măng gỗ của Thái Lan" ứng dụng làm "sàn đúc giả" vì tính chịu lực cao, chi phí thấp, tiết giảm thời gian và nhân lực mà vẫn đảm bảo được các yêu cầu khắc khe về xây dựng. Trong thực tế thì hầu hết các chủ đầu tư đều hài lòng và đánh giá rất cao về công năng và lợi ích của sản phẩm này khi đưa vào thi công các công trình nhà dân dụng hoặc những tòa nhà cao tầng.

 Sàn gác giả đúc bằng tấm xi măng gỗ smileboard

Lắp đặt tấm cemboard với hệ khung sắt bằng vít khoan, khoảng cách giữa các vít 30cm - 40cm

Sàn gác giả đúc bằng tấm xi măng gỗ smileboard

Sau đó có thể tiến hành trãi vữa dày 2-3 cm trực tiếp lên bề mặt tấm, hoàn thiện bằng cách lát gạch hoặc lát sàn gỗ...

Ngay cả việc xây tường ngăn nhà vệ sinh hay bếp vốn là nơi thường xuyên chịu ẩm ướt hiện nay cũng đã có giải pháp dùng tấm cemboard Thái Lan có khả năng chịu nước khá hiệu quả và đem lại nét mỹ thuật cao. Việc thi công tường bằng tấm cemboard khá đơn giản, chỉ cần lắp hệ khung theo tiêu chuẩn 60cm x 60 cm bằng sắt hộp 3 vuông hoặc 4 x 8 cm, lắp đặt tấm Cemboard vào, sau đó có thể sơn phủ và sử dụng trực tiếp.
VIDEO HƯỚNG DẪN THI CÔNG - CÁCH SƠN " VÁN LÓT SÀN 3D CEMBOARD" THÁI LAN
Anh Bảo
Phone: 0987121205

Email: anhbao0909@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét